Cách giải quyết tác hại khi dùng máy photocopy

Khí ozone được thải ra từ máy photocopy, một chiếc máy photocopy là một loại khí độc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến những người thường xuyên tiếp xúc với những máy móc này đồng thời làm cho các tế bào nhanh già hơn, dẫn đến tình huống lão hóa nhanh.

Gần đây, phòng thí nghiệm quốc tế về sức khỏe và đạt chuẩn không khí của trường Đại học Khoa đọc Công nghệ Úc đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng nồng độ nhiều hạt bụi từ chiếc máy photocopy hay loại máy in thải ra tương thích với nồng độ hít thuốc lá thụ động, sẽ gây ảnh hưởng lớn đến môi trường xung quanh, gây ra bệnh tim và ung thư cho những người thông thường xuyên tiếp xúc.

Click xem thêm: http://bit.ly/2bR9ADF

Phản ứng của những người làm việc với những chiếc máy văn phòng này cũng đều cho thấy rằng họ cảm nhận rất mệt mỏi, không thoải mái khi bước vào căn phòng có quá nhiều các loại máy móc.


Đồng quan điểm với các nhà nghiên cứu Úc, PGS.TS Trịnh Lê Hùng, giảng viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên- Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng khi hoạt động, mô hình máy văn phòng sẽ thải ra khí ozone, nếu như với hàm lượng này không nhiều thì sẽ tốt cho môi trường không khí không những thế với hàm lượng cao, liên tiếp được thải ra thì sẽ là nguy cơ đe dọa sức khỏe con người, đặc biệt là những người thường xuyên làm việc với chúng “khi hít thở không khí có đa số khí ozone, nhiều chất này sẽ đi vào cơ thể và làm thấp oxy với tất cả tế bào khác, quá trình oxy hóa của khí ozone sẽ thúc đẩy quá trình già hóa của tất cả tế bào”


Làm gì để giải quyết được vấn đề này?

Đối với người thường xuyên phải tiếp xúc với các máy văn phòng này thì không nên ngồi tiếp tục 8 tiếng mà phải nên ra ngoài để thay đổi không khí.

Đọc thêm: http://bit.ly/2c1PjwL

Đối với văn phòng, phải sử dụng các miếng lọc đạt chuẩn , miếng tản nhiệt vấn đề hòa khô thoáng và bình thường xuyên làm vệ sinh chúng đặt tránh nhiễm độc.

Nên để các loại máy photocopy màu, mô hình in ở vị trí thoáng gió, có ánh sáng, thoáng khí, không nên để sát cạnh người.

Nên uống trà xanh giúp thải độc tố, làm chậm quá trình già hóa của tất cả tế bào.

Nếu có biểu hiện nôn, mệt, bủn rủn tay chân khi ngồi trong văn phòng thì nên xem lại các chỗ của loại máy văn phòng.

Để tránh tiếp xúc thường xuyên với nhiều chất độc hại từ loại máy văn phòng, chúng ta nên áp dụng những gợi ý phía trên. Chúc chúng ta sẽ có những ngày làm việc thật chất lượng và lớn khỏe !


EmoticonEmoticon